Gần 23 triệu trẻ em Việt Nam đang thiếu hụt các khu vui giải trí phù hợp. Nhiều doanh nghiệp dịch vụ cũng như BĐS nghỉ dưỡng nhận thấy tiềm năng này đã không ngừng rót vốn thành lập các khu giải trí, sân chơi trong nhà.
Mỏ vàng tỷ đô
Theo thống kê của Tổng cục dân số, tính đến đầu năm 2017, Việt Nam có khoảng 23 triệu trẻ em, chiếm 25% dân số. Dự báo đến năm 2020, trẻ em sẽ chiếm 30% tổng số dân. Đây chính là nguồn cầu khổng lồ cho ngành dịch vụ vui chơi giải trí thiếu nhi.
Mặt khác, thu nhập bình quân của các gia đình trẻ hiện nay không ngừng tăng lên qua từng năm. Ngoài ra, tâm lý tìm kiếm những dịch vụ tốt nhất cho con trẻ cũng đang có thay đổi đáng kể.
“Khi nói đến việc chăm sóc những nguồn vui bé nhỏ đó, các bậc phụ huynh rất sành điệu – từ thực phẩm mà họ cho con họ ăn đến tã giấy cho con họ sử dụng, rất ít khi họ thỏa hiệp cho những điều không vừa lòng với sản phẩm, và họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho chất lượng” – Trưởng bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của Nielsen cho biết.
Không chỉ ăn, mặc, việc giáo dục và tìm sân chơi cho trẻ cũng rất được chú trọng. Tính trung bình cả nước, chỉ riêng chi phí vui chơi, mỗi phụ huynh chi tiêu cho một trẻ khoảng 500.000 đồng/tháng. Ở các khu đô thị, mức này cao gấp 3-4 lần, khoảng 1,5-2 triệu đồng/tháng; thậm chí có thể đạt mức đột biến 7-10tr/tháng nếu phụ huynh yêu cầu các khu vui chơi có đáp ứng việc rèn luyện kỹ năng cho con.
Ngành dịch vụ vui chơi, giải trí thiếu nhi đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp bất động sản
Đây là những yếu tố khiến Việt Nam được đánh giá là mỏ vàng của các doanh nghiệp bán lẻ và dịch vụ giải trí thiếu nhi. Theo N Kid Corporation – một công ty có tiếng trong kinh doanh dịch vụ vui chơi thiếu nhi, thì quy mô thị trường vui chơi dành cho trẻ em ước tính vào khoảng 3,1 tỉ USD/năm, mức sinh lợi vào khoảng 30%.
Đã có rất nhiều doanh nghiệp đổ vốn kinh doanh vào lĩnh vực này như Vietopia (CTCP Him Lam Phát triển Trí tuệ Trẻ em Việt), Kizcity (CTCP Tư vấn và Đầu tư Thái Dương), KizWorld (CTCP giải trí KizWorld), Kinder Park (Công ty vui chơi Thế Hệ Mới) và Tiniworld (N Kid Corporation).
Tuy vậy, thách thức lớn nhất đối với doanh nghiệp này là các khách hàng bé nhỏ rất nhanh chán. Theo chuyên gia của IAAPA (Hiệp hội quốc tế chuyên về đầu tư, xây dựng, quản lý khu du lịch – giải trí), mô hình giải trí đơn lẻ sẽ không thể lôi kéo trẻ quay lại quá 5 lần. Đó cũng chính là lý do mà tiềm năng rộng mở, mức sinh lợi cao song ngoài các doanh nghiệp cố hữu, rất ít các doanh nghiệp mới gia nhập sân chơi này.
Đại gia bất động sản nhập cuộc tạo nên khác biệt
Trước tiềm năng rộng mở của dịch vụ vui chơi thiếu nhi, nhiều doanh nghiệp địa ốc cũng tích hợp đầu tư khu vui chơi cho trẻ trong các khu nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, do quy mô nhỏ lẻ nên chưa đủ để tạo sự khác biệt và thu hút du khách nhỏ tuổi đến sử dụng dịch vụ.
Phối cảnh tòa condotel cổ tích Coco Wonderland Resort dành cho trẻ em tại Cocobay
Gần đây, một doanh nghiệp bất động sản có tiếng trên thị trường là Empire Group – Chủ đầu tư Cocobay (Đà Nẵng) cũng đã chính thức gia nhập vào sân chơi dành cho trẻ em, nhưng theo một cách hoàn toàn mới.
Đó là không chỉ đơn thuần tạo ra một công viên để tham quan, một mô hình lâu đài để chụp ảnh hay các khu vui chơi đơn lẻ trong nhà, Empire Group đã phát triển một tòa condotel dành riêng cho gia đình, đặc biệt là trẻ em với tên gọi Coco Wonderland Resort
Một góc sảnh đón với Cỗ Xe Bí Ngô – Góc hóa trang dành cho gia đình
Một hệ thống tiện ích đồng bộ, khép kín như Khu vườn cổ tích Fairy Garden với ngôi nhà Nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung, những ngôi nhà trên cây thú vị, cổ xe bí ngô hóa trang, gương thần biến hình, vườn hoa đăng rực rỡ… được tạo ra tại Coco Wonderland Resort.
Không chỉ vậy, toàn bộ các tiện ích khác như hồ bơi, coffee shop, pool bar & ice-cream, lounge… đều được thiết kế với sắc màu thần tiên. Đây cũng là tòa condotel duy nhất tại khu tổ hợp Cocobay sở hữu khu vui chơi băng tuyết The Snow Queen và rạp chiếu phim rộng hơn 1.100 m2 ấn tượng tại miền Trung.
Không chỉ tiện ích, Coco Wonderland Resort còn được thiết kế như một tòa lâu đài cổ tích trong mơ. Từng căn condotel được trang trí sinh động, bắt mắt và tạo sự hứng khởi với trẻ.
Mục tiêu đến năm 2020, mỗi năm Cocobay sẽ đón khoảng 3 triệu lượt khách, trong đó số lượng trẻ em hiếm tỷ lệ không hề nhỏ. Đây chính là nguồn khách lưu trú dồi dào, sử dụng dịch vụ “mát tay” để đem đến lợi nhuận cho khách hàng và chủ đầu tư.
Với Coco Wonderland Resort, Empire Group đang minh chứng sự phát triển đột phá và đổi mới không ngừng của mình trên thị trường bất động sản. Nhanh nhạy nắm bắt các nhu cầu khác nhau của thị trường, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo để kích cầu sản phẩm, đây chính là bước đi khôn ngoan của doanh nghiệp này trong bối cảnh thị trường bất động sản đang có nhiều cạnh tranh như hiện nay.
( Theo vietnamnet.vn)